Kỹ năng mềm nào giúp bạn thành công ?
Các nhà tuyển dụng có quan tâm đến kỹ năng mềm của bạn không? Chắc chắn là có rồi. Kỹ năng mềm là những thứ trong các trường đại học không ai dạy bạn cả mà bạn phải tự trau dồi cho chính bản thân mình để đạt được thành công. Đó là những kỹ năng mềm nào? Cùng Trường Quốc Tế Hòa Bình tìm hiểu nhé !
Thái độ lạc quan
Thái độ lạc quan là điều cần thiết khi bạn làm việc trong môi trường công sở và các nhà tuyển dụng rất muốn nhìn thấy nhân viên của mình luôn lạc quan. Điều đó có nghĩa là bản thân bạn luôn tràn đầy năng lượng để hoàn thành công việc, dù có khó khăn nhưng bạn vẫn cố gắng để hoàn thành công việc tốt. Nên nhớ chỉ cẩn bạn lạc quan cũng có thể khiến cho đồng nghiệp của bạn trở nên lạc quan.
Biết làm việc theo nhóm
Làm việc nhóm chính là điểm yếu của người Việt Nam. Do đó, không chỉ khẳng định bản thân có khả năng làm việc độc lập hiệu quả mà bạn còn phải chứng minh mình có khả năng làm việc nhóm vô cùng tốt.
Giao tiếp hiệu quả
Giao tiếp tốt là kỹ năng rất cần thiết đối với hiệu quả công việc của một người. Giao tiếp là phương tiện cho phép bạn xây dựng cầu nối với đồng nghiệp, thuyết phục người khác chấp nhận ý kiến của bạn và bày tỏ được nhu cầu của bạn.
Tự tin
Tự tin chính là cách bạn gây ấn tượng với người đối diện cũng như đây là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của bạn. Hãy khiêm nhường nhận những lời khen từ phía mọi người nhưng cũng đừng quên khẳng định những thế mạnh của bản thân.
Luyện kỹ năng sáng tạo
Tính sáng tạo và lối suy nghĩ thông minh được đánh giá cao ở bất cứ công việc nào. Thậm chí công việc mang tính kỹ thuật nhất cũng đòi hỏi khả năng suy nghĩ thoát ra khỏi khuôn khổ. Vì vậy đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của việc giải quyết vấn đề theo cách sáng tạo.
Chấp nhận và học hỏi từ những lời phê bình
Không ai thích bị phê bình nên bạn cần phải học cách chấp nhận những lời phê bình một cách tích cực nhất. Những lời phê bình sẽ giúp bạn nhận ra được nhưng khuyết điểm của bản thân mình. Hãy chấp nhận và học hỏi từ những lời phê bình đó một cách lạc quan nhất.
Thúc đẩy chính mình và dẫn dắt người khác
Một điều rất quan trọng đối với nhà tuyển dụng là làm sao để biết được bạn có là người năng động và hay đề ra các sáng kiến hay không. Điều này có nghĩa là bạn liên tục tìm ra những giải pháp mới cho công việc của mình khiến cho nó hấp dẫn hơn thậm chí đối với cả những công việc mang tính lặp đi lặp lại.
Đa năng và biết ưu tiên công việc
Ở công sở ngày nay, một nhân viên tốt là một nhân viên có khả năng kiêm nhiệm thêm một số công việc khác, hay nhiều dự án cùng một lúc. Liệu bạn có thể theo dõi được tiến trình của các dự án khác nhau hay không? Bạn có biết lựa chọn để ưu tiên những việc quan trọng nhất không? Nếu có thể, bạn được gọi là người đa năng.
Biết nhìn nhận toàn diện
Hàng ngày bạn đừng chỉ biết chăm chăm vào công việc của mình mà cần phải có những cái nhìn nhận toàn diện. Khi nhìn nhận toàn diện bạn có thể đưa ra được những định hướng cho công việc, nhận ra những nguy cơ tiềm ẩn để có những phương pháp dự trù trong thời gian sớm nhất.
--Nguồn:ST--