4 Lý do các bạn Học sinh nên ăn Nho mỗi ngày

05:42 | 02-10-2017 1200 lượt xem

Ăn nho mỗi ngày không những tăng lượng vitamin cho cơ thể mà còn có nhiều tác dụng phòng các bệnh tật khác. Dưới đây là những tác dụng tuyệt vời của trái nho dành cho các bạn học sinh. 

Trường Tiểu học THCS THPT Quốc tế Hòa Bình1

1) Chống mệt mỏi

Trong Nho có rất nhiều chất sắt, giúp tăng lượng máu trong cơ thể giảm nguy cơ chóng mặt, nhức đầu đồng thời ngăn ngừa tình trạng mệt mỏi. Giúp tăng khả năng tập trung trong giờ học, cải thiện thành tích. 

2) NGĂN NGỪA CHỨNG KHÓ TIÊU

Nho đóng một vai trò rất lớn trong việc giảm chứng khó tiêu. Nho là giảm sức nóng và có thể điều trị chứng khó tiêu cũng như làm giảm sự kích ứng ở dạ dày. Nho cũng có thể hỗ trợ điều trị một số vấn đề tiêu hóa khác bởi được coi là một thức ăn nhẹ, dễ tiêu hóa với đường ruột.

Tăng cường khả năng trao đổi chất, tạo sự ổn định trong cơ thể. 

3) TĂNG CƯỜNG HỆ MIỄN DỊCH

Nho không chỉ chứa nhiều flavonoid và các chất khoáng mà còn chứa rất nhiều vitamin. Nho có chứa lượng lớn vitamin C, K, và A, giúp tăng cường sức khỏe của nhiều hệ cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là hệ miễn dịch. Điều này có nghĩa là bạn sẽ ít bị ốm, ít bị cảm lạnh cũng như ít gặp phải các vấn đề về sức khỏe hơn.

4) TRỊ TÁO BÓN 

Nho rất có tác dụng rất hiệu quả trong việc phòng chống chứng táo bón, do nó chứa các loại axit hữu cơ, đường và cellulose.

Nho làm giảm táo bón bằng cách tăng cường sức mạnh các cơ ở dạ dày và ruột non.

Nho cũng có chứa rất nhiều chất xơ không hòa tan, tức là những chất xơ này vẫn còn nguyên vẹn khi đi qua hệ tiêu hóa. Lượng lớn chất xơ này sẽ thúc đẩy sự hình thành và bài tiết phân, vì vậy, nho có thể khiến bạn đi đại tiện thường xuyên hơn.

Nếu bạn bị tiêu chảy hoặc phân lỏng, thì không nên ăn nho.