NHỮNG MẢNG TƯỜNG ƯỚC MƠ

03:15 | 10-12-2018 1212 lượt xem

Bờ tường đối với mọi người có thể chỉ là vật vô tri, vô giác, nhưng đối với học sinh trường Quốc tế Hòa Bình những mảng tường ở trường lại vô cùng có ý nghĩa.

Bước vào trường, điều đầu tiên khiến chúng ta ấn tượng là những mảng tường được lấp đầy những khoảng trống, đó là nơi chất chứa biết bao kỉ niệm cùng ước mơ, hoài bão của các em, là kho tàng kiến thức rộng lớn với đầy ắp những tranh, ảnh.

- Những bức tranh đầy ắp những ước mơ về tương lai được vẽ bởi chính tay các học sĩ nhí của trường.

 

- Nơi những nét bút mộc mạc, chân thành được nắn nót qua bàn tay các em thi nhau gửi đến thầy cô những thông điệp ý nghĩa tri ân sâu sắc.

- Những khung ảnh lưu giữ bao khoảnh khắc đẹp tuổi học trò bên bạn bè, thầy cô sẽ trở thành kỉ niệm theo các em đến suốt cuộc đời.

- Đại Học Cambridge (Anh), ĐH Sydney (Úc), ĐH California (Hoa Kỳ) những ngôi trường Đại học mơ ước cùng những hình ảnh về thế giơi xung quanh được treo dọc các mảng tường hành lang, vừa tạo động lực, vừa giúp các em học hỏi được nhiều thứ hơn mỗi ngày.

- Những câu slogan mang đậm tính nhân văn do chính các em tự tay sưu tầm, trang trí, cùng nhau vẽ nên một bức tranh hoàn chỉnh đầy ý nghĩa như: Ủng hộ cộng đồng LGBT, tác hại của việc hút thuốc lá, để các em tự tìm hiểu cũng là một cách tự học khiến các em nhớ lâu và biết phòng tránh thay vì chỉ truyền đạt kiến thức bằng lí thuyết suông.

- Báo tường với chủ đề Sức khỏe, các thông tin về sức khỏe được cập nhật liên tục

“You learn something every day if you pay attention” – Ray Leblond ( Bạn luôn học được thứ gì đó nếu bạn để ý). Dù thời đại nào, kể cả THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ 4.0, nhưng đối với HS Trường Quốc tế Hòa Bình, SÁCH luôn đóng vai trò QUAN TRỌNG. Sách được BỐ TRÍ trước phòng học và dọc theo các mãng tường của tất cả các tầng, rất MÃN NHÃN, nhằm khơi gợi tính “tò mò” thích KHÁM PHÁ của các em

 

- Đáp ứng 5 nhiệm vụ giáo dục toàn diện cho học sinh, ngoài giáo dục đạo đức, tri thức, nhà trường còn rất chú tâm đến việc phát triển tài năng và hoạt động tự học của học sinh, luôn tạo mọi điều kiện để các em có thể hoàn thiện bản thân thật tốt.