Một ngày trải nghiệm tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ

07:22 | 10-06-2018 1580 lượt xem

Ngành hàng không là một trong những ngành vốn được xem là “kín cổng cao tường” và cũng là mơ ước của bao người muốn bước chân vào bên trong cánh cửa thâm nghiêm đó. Nhằm trang bị cho học sinh những hiểu biết cần thiết cơ bản về ngành nghề hàng không, từ đó học sinh có định hướng về nghề nghiệp phù hợp sau khi tốt nghiệp THPT. Trường Quốc tế Hòa Bình tổ chức cho các em chuyến trải nghiệm trải nghiệm thực tế tại Sân bay Quốc tế Cần Thơ.

 

Nhiều người nghĩ rằng, đây là công việc nhàn hạ lương cao và chỉ dành cho con cháu những gia đình quyền thế hay người trong ngành, nhưng đó là cách nghĩ sai lầm. Mấy ai biết được những người làm việc trong ngành này cũng phải đổ bao mồ hôi, nước mắt và cả sự an nguy của tính mạng để chúng ta có một chuyến bay an toàn.

Các em học sinh được hướng dẫn trải nghiệm thực tế tại Sân bay Quốc tế Cần Thơ biết rõ các thủ tục lên máy bay, giúp học sinh chuẩn bị tốt về tâm thế sẵn sàng tự tin thực hiện các thủ tục đi máy bay.

Nhờ vào vốn từ tiếng Anh đã học và sự giao tiếp trôi trải các em học sinh được bồi dưỡng thêm tiếng Anh thực tế khi cảm nhận rõ ràng hơn ai hết sự khác biệt giữa các quốc gia dân tộc, phong tục, tập quán, tiếng nói và các nền văn hóa khi du khách đặt chân đến Sân bay Quốc tế Cần Thơ.

Chuyến trải nghiệm kết thúc với sự phấn khởi trên gương mặt của các em khi được hiểu rõ hơn về ngành hàng không – ngành mơ ước của nhiều học sinh hiện nay – đặc biệt là giúp các em hiểu rõ hơn nửa việc học tập tiếng Anh rất quan trọng trong đời sống cũng như là hành trang giúp các em bước vào đời vững vàng hơn.