Lợi ích của việc chạy bộ đối với học sinh

05:42 | 05-10-2017 2226 lượt xem

Tại sao các bạn học sinh phải chạy bộ?

Đừng dậy muộn, hãy tập thói quen dậy sớm vào mỗi buổi sáng. Chạy bộ là việc làm lý tưởng nhất vào thời gian khởi đầu một ngày mới. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn gia tăng chuyển hóa các chất, tăng khả năng tập trung, và hiệu suất học tập.

Dưới đây là những lợi ích của việc chạy bộ mà các bạn học sinh phải biết để tập thói quen này mỗi ngày.

 loi ich cua viec chay bo

1) TĂNG CƯỜNG VIỆC TRAO ĐỔI CHẤT

Hoạt động chạy bộ đòi hỏi tiêu tốn nhiều năng lượng, các chất dinh dưỡng sẽ được chuyển hóa nhanh hơn bình thường đồng thời cơ thể cũng đòi hỏi bạn phải nạp nhiều năng lượng hơn trong ngày.

Qua đó bạn sẽ ăn ngon hơn, nhanh tiêu hóa hơn, và khỏe mạnh hơn.

2) TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG CƠ THỂ

Chạy bộ là hoạt động rèn luyện sức khỏe tốt nhất. Theo nghiên cứu của các nhà Khoa học thì chạy bộ giúp tăng “sức khỏe” của các tế bào bạch cầu, làm tăng hệ miễn dịch của con người trước các loại virus, bệnh.

3) TĂNG KHẢ NĂNG TẬP TRUNG

Chạy bộ giúp bạn tỉnh táo hơn so với việc bạn ngủ muộn. Tinh thần bạn sẽ thoải mái hơn khi thức sớm, chạy bộ, tắm rửa và bắt đầu một ngày mới.

Khi chạy lượng máu sẽ được lưu thông một cách tốt nhất, máu sẽ khi qua khắp cơ thể với một tốc độ nhanh chóng, đặc biệt là vùng não, vùng sẽ giúp chúng ta tập trun và tỉnh táo hơn.

4) CHẠY GIÚP THÔNG MINH HƠN

Theo các nhà khoa học thì việc chạy bộ sẽ giúp hình thành các tế bào thần kinh mới,  việc các tế bào thần kinh mới này được thay thế so với những tế bào đã chết đi theo thời gian sẽ giúp bạn duy trì được tinh thần minh mẫn, tư duy, sáng tạo….

5) GIẢM CÁC THÓI QUEN XẤU

Thế hệ trẻ ngày nay có 2 thói quen xấu đó chính là Thức khua, và nghiện Smartphone

Việc thức sớm vào buổi sáng, tức là bạn phải ngủ sớm vào buổi tối và hạn chế sử dụng smartphone trước khi ngủ.

Lời khuyên quan trọng dành cho các bạn học sinh hãy kiên trì và tích cực rèn luyện thói quen này để có một sực khỏe tốt, tinh thần tốt và kết quả học tập khả quan hơn.