8 kỹ năng đơn giản tạo thiện cảm khi giao tiếp

09:38 | 11-05-2018 611 lượt xem

Để được mọi người yêu quý hoàn toàn là việc bạn có thể kiểm soát được. Tất cả những gì bạn cần là sử dụng một vài kỹ năng xã hội cốt yếu để gây dựng trí thông minh cảm xúc. Dưới đây là một số cách đơn giản để nhận được nhiều thiện cảm nhất trong buổi tiệc. Cùng Trường Quốc Tế Hòa Bình tìm hiểu nhé !

1. Giao tiếp bằng mắt

“Đây là điều đơn giản đến mức ngu ngốc, nhưng nó vẫn là một trong những yếu tố có ảnh hưởng nhất” và hãy bắt đầu thói quen này ngay lập tức. Nó chẳng đòi hỏi kỹ năng gì đặc biệt, mà chỉ cần bạn nhìn thẳng vào mắt người khác khi giao tiếp.

2. Cất điện thoại đi

Hãy giữ điện thoại trong túi cho tới khi cuộc trò chuyện kết thúc. Hãy tâp trung nhìn vào người đối diện. Hãy ngừng mọi việc mà bạn đang làm và đừng làm gì gián đoạn.

Đây là một thói quen rất hiệu quả nhưng lại vô cùng đơn giản và bạn có thể thực hiện ngay lập tức.

3. Gọi mọi người bằng tên

Hãy nhớ lại cảm giác bạn được ai đó gọi tên khi nói chuyện, chắc hẳn rất tuyệt vời.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc nhớ tên, hãy thử nhiều cách khác như viết tên họ ra hoặc liên tưởng tên với một hình ảnh hoặc giai điệu nào đó.

4. Mỉm cười

Đừng đánh giá thấp sức mạnh của nụ cười. Ngoài ra bạn cũng nên kể truyện cười. Con người thường vô thức lặp lại ngôn ngữ cơ thể của người mà họ đang nói chuyện cùng. Nếu bạn muốn được yêu quý, hãy sử dụng ngôn ngữ cơ thể tích cực, mọi người sẽ đáp trả lại bạn như vậy.

5. Một cái bắt tay chắc chắn

“Không quá chặt nhưng cũng không quá lỏng lẻo và không chơi trò thống trị”. Nghiên cứu cho thấy người ta quyết định có thích bạn hay không chỉ qua vài giây đầu tiên khi gặp mặt. Một cái bắt tay chắc chắn góp phần lớn trong ấn tượng lần đầu tiên.

6. Lắng nghe

Hãy lắng nghe nhiều hơn nói – người dùng Quora, Mark Bridgeman nói. “Bạn có 2 tai nhưng chỉ có 1 miệng. Đó là tỷ lệ mà bạn nên sử dụng chúng”.

7. Đừng chỉ lắng nghe – Hãy lắng nghe tích cực

Đơn giản là hãy chăm chú lắng nghe mà không ngắt lời người đối diện. Những người được yêu quý thực sự lắng nghe người mà họ đang nói chuyện cùng.

Lắng nghe tích cực đòi hỏi 4 bước: nghe, giải thích, đánh giá và phản hồi.

Bước 1 đòi hỏi bạn dừng mọi việc và chú ý. Tiếp theo, diễn giải những gì bạn đã nghe và đưa ra những câu hỏi làm rõ nếu cần. Đảm bảo rằng bạn có tất cả thông tin thích hợp trước khi đưa ra quan điểm. Cuối cùng, đưa phản hồi để người nói biết rằng bạn có lắng nghe.

8. Biết cách nhận một lời khen

Nhận lời khen có thể là một việc khó khăn, bởi vì bạn không muốn mình trông có vẻ tự cao tự đại. Nhưng bạn cũng không muốn lí nhí câu “cảm ơn, bạn cũng thế”, bởi vì điều đó làm cho bạn trông có vẻ bất tài.

Vì thế, thay vì nói “Bạn còn giỏi gấp 10 lần tôi” hay “tất cả là nhờ bạn”, hãy chấp nhận lời khen bằng sự tự tin và nói “Cảm ơn! Được nghe điều đó thực sự tuyệt!” hay “Cảm ơn! Thật là một trải nghiệm tuyệt vời”.