5 KỸ NĂNG MỀM CẦN THIẾT CHO HỌC SINH

01:15 | 11-04-2018 2111 lượt xem

Với sự phát triển của giáo dục hiện đại, nhu cầu phát triển các tài năng nhỏ của chúng ta ngoài những kiến thức khoa học học tập tại trường, còn là quá trình trao dồi những kỹ năng mềm cho các bạn nhỏ, giúp các em có thêm những kỹ năng sống cần thiết và dễ hòa nhập, thích nghi trong các môi trường khác nhau. Vậy đó là những kỹ năng gì, cùng Peace School tìm hiểu nhé các bạn !

1. Kỹ năng tự phục vụ bản thân

Có thể cuộc sống với sự bảo bọc và chăm sóc từ cha mẹ khiến cho các bạn hiếm khi có cơ hội được tự mình làm mọi thứ. Nhưng hãy tập làm mọi thứ, từ những việc nhỏ nhặt nhất, không chỉ để giúp mình có thêm những kĩ năng hay, còn là cơ hội cho chính mình mang lại trải nghiệm thật nhất mọi thứ xung quanh ta.

2. Kỹ năng làm việc và sinh hoạt tập thể

Đến với bất cứ môi trường nào, dù học tập, gia đình hay cuộc sống bên ngoài, việc sở hữu những kĩ năng làm việc nhóm, sinh hoạt tập thể sẽ luôn là lợi thế vô cùng lớn cho các bạn để được thể hiện mình, học hỏi và có thêm những người bạn phối hợp thật hiệu quả.

3. Kĩ năng quản lý thời gian

Bạn sẽ dành bao nhiêu thời gian cho việc học tập, bao nhiêu thời gian cho vận động thể thao, bao nhiêu để giải trí và gặp gỡ bạn bè ???

Mỗi ngày trôi qua với 24 tiếng, hãy học cách sắp xếp thời gian hợp lý để hoàn thành tốt việc học tập, giữ gìn sức khỏe và vui chơi cùng bạn bè!

4. Kỹ năng điều chỉnh cảm xúc

Không còn là trẻ lên 3, hãy học cách điều chỉnh cảm xúc, với gia đình, thầy cô và mọi người xung quanh!

- Thay vì tức giận khi cậu bạn lỡ làm rơi cuốn sách của bạn, hãy học cách mỉm cười và nói "xin lỗi nhanh đi tha thứ liền nè!”

- Thay vì buồn phiền khi bố mẹ quá bận rộn công việc mà quên mất sinh nhật của bạn, hãy nhắn tin cho những người thân yêu với nội dung "Cảm ơn ba mẹ đã sinh ra con vào một ngày đẹp trời như hôm nay, con yêu ba mẹ rất nhiều!"

5. Kỹ năng giao tiếp

Tin chắc rằng việc giao tiếp luôn ảnh hưởng rất nhiều tới những mối quan hệ trong cuộc sống của bạn. Vậy tại sao bạn không học cách để giao tiếp thật tốt để có thêm nhiều người bạn mới và tăng thêm sự yêu thích với những người bạn cũ.

Hãy học hỏi tất cả những điều trên từ những người xung quanh và từ những gì chính bạn cảm nhận trong cuộc sống nhé !

--Nguồn: ST--