Những trở ngại khi học tiếng Anh của Học sinh
Học tiếng Anh không tiến bộ.
Học tiếng anh lâu năm nhưng không giao tiếp được
Phát âm không đúng chuẩn, không hiểu được người phương tây nói gì
….
Đó là muôn vàng các kết quả tồi tệ đến từ giáo dục ngoại ngữ theo truyền thống. Và những kết quả tồi tệ này xuất phát từ những trở ngại sau.

+ Quá chú trọng vào việc giảng dạy ngữ pháp
Thay vì tập trung và giao tiếp thì các giáo viên lại quá xa đà vào giảng dạy ngữ pháp, tập trung vào phân tích câu cú phức tạp, thì, thể…
Điều này khiến học sinh cảm thấy khô khan và chán nản trong quá trình tiếp thu ngoại ngữ.
+ Phát âm của giáo viên giảng dạy không chuẩn
Để giao tiếp tốt học sinh cần phải phát âm đúng tiếng anh. Nhưng hiện nay nhiều giáo viên ở các trường lại phát âm không đúng chuẩn tiếng anh. Do đó, học sinh cũng gặp phải tình trang tương tự.
+ Thiếu môi trường rèn luyện
Để học tốt ngoại ngữ cần có một môi trường rèn luyện thường xuyên, giữa các bạn trong lớp và thầy cô. Nhưng môi trường học tập hiện nay lại quá ít chú trọng xây dựng một môi trường tiếng anh cho học sinh rèn luyện.
+ Phương pháp học tập không hiệu quả
Để học sinh học ngoại ngữ một cách hiệu quả và nhanh chóng. Không gặp phải tình trạng học đầu quên đuôi thì cần phải có những phương pháp học tập hiệu quả.
Ở các trường công lập ngoài việc đọc chép ra thì chẳng có phương pháp nào học tập hữu hiệu. Trong khi cả thế giới đã và đang áp dụng nhiều phương pháp tiên tiến như sơ đồ tư duy vào quá trình học tập.
+ Học sinh chưa ý thức được giá trị của ngoại ngữ
Để học sinh có một thái độ tốt, thì phải ý thức được giá trị của việc học ngoại ngữ. Học để làm gì, nó có ích gì cho sau này…
Đây là điều vô cùng quan trong giúp các em nhanh chóng định hướng được con đường cho tương lai.



