Kỷ luật là yếu tố quyết định thành công
Kỷ luật là gì? Kỷ luật (Discipline) là sự rèn luyện đặc biệt về tinh thần và tính cách nhằm tạo ra sự tự chủ, phục tùng. Kỷ luật giúp đào tạo con người, nhờ có kỷ luật năng lực con người được tập trung để hướng đến một mục tiêu, nhờ đó ta có thể đi tới chỗ thành công.
Tại sao Kỷ luật lại quan trọng đến thế?
Kỷ luật là gì? Kỷ luật (Discipline) là sự rèn luyện đặc biệt về tinh thần và tính cách nhằm tạo ra sự tự chủ, phục tùng. Kỷ luật giúp đào tạo con người, nhờ có kỷ luật năng lực con người được tập trung để hướng đến một mục tiêu, nhờ đó ta có thể đi tới chỗ thành công.
Nói một cách khác. Kỷ luật tạo ra thành quả, và thành quả chính là sự thành công. Là một công dân tương lai của thế kỷ 21 thế hệ học sinh hôm nay nhất được phải được chiu rèn tính kỷ luật.
Rèn luyện kỷ luật như thế nào?
- Tính kỷ luật không đến từ sách vở
- Tính kỷ luật không đến từ sự phục tùng vô điều kiện
- Tính kỷ luật không đến từ các hình phạt, và nỗi sợ
- Tính kỷ luật không đến từ việc mài mò kiến thức, hay đống bài tập chất như núi
Làm sao để rèn luyện tính kỷ luật ?
Câu trả lời đó chính là thông qua ý thức và trải nghiệm. Học sinh ngay từ nhỏ cần phải có một môi trường để trui rèn tính kỷ luật, khai thông và nâng cao ý thức về nó. Giáo dục xưa cũ nâng cao tính phục tùng của học sinh, còn giáo dục hiện đại nâng cao tính kỷ luật, ý thức và sự tự giác
Vậy ý thức gì? Và Trải Nghiệm gì? Để có thể giúp học sinh rèn luyện tính kỷ luật !
Trường Tiểu học - THCS - THPT Quốc tế Hòa Bình rèn luyện tinh thần kỷ luật cho học sinh như thế nào?

Trường Tiểu học - THCS - THPT Quốc tế Hòa Bình giảng dạy nhằm bồi dưỡng những phẩm chất như
+Tự ý thức: Là xác định những gì tốt, những gì xấu thông qua giáo dục trí tuệ. Biết được những gì nên làm và không nên làm từ đó làm nền tảng cho sự đúng đắn của tính của kỷ luật trong cuộc sống.
+Có khả năng điều khiển cảm xúc: Khi xác định được điều gì nên làm và không nên làm rồi thì khả năng điều khiển cảm xúc là một yếu tố then chốt để quyết định tính kỷ luật. Vì cảm xúc sẽ quyết định được điều gì làm và điều gì không làm.
Nếu quá trình tự ý thức tốt nhưng khả năng điều khiển cảm xúc kém thì ngay cả những điều tốt đẹp nhất cũng sẽ không được thực hiện. Ngược lại nếu quá trình ý thức tốt đồng thời khả năng điều khiển cảm xúc tốt thì những điều đúng đắn sẽ được thực hiện.
+Quyết tâm cao độ thực hiện mục tiêu: Duy trì quyết tâm để đạt được mục tiêu là một yếu tố cuối cùng của tính kỷ luật. Nó Giúp chúng ta hoàn thành những mong muốn trong cuộc sống này.



